Hội nghị học tập chuyên đề năm 2022 (đợt 2) “Mô hình tổ chức dạy học lý luận chính trị trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” và “Phương pháp viết bài đăng Tạp chí khoa học”
06/06/2022 03:34
Thực hiện Kế hoạch nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn năm 2022, sáng ngày 06/6/2022, Trường Chính trị tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề “Mô hình tổ chức dạy học lý luận chính trị trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” và “Phương pháp viết bài đăng Tạp chí khoa học” cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng, Phó ban Tuyên giáo các huyện thành, thị ủy; giảng viên các trung tâm chính trị cấp huyện...
Thực hiện Kế hoạch nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn năm 2022, sáng ngày 06/6/2022, Trường Chính trị tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề “Mô hình tổ chức dạy học lý luận chính trị trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0” và “Phương pháp viết bài đăng Tạp chí khoa học” cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng, Phó ban Tuyên giáo các huyện thành, thị ủy; giảng viên các trung tâm chính trị cấp huyện và đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh do GS,TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; PGS, TS. Trần Khắc Việt - Giảng viên Cao cấp, nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Lý luận chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Đồng chí Lê Thị Hoài Chung - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Thị Hoài Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các Viện, Trung tâm thuộc Trường Đại học Vinh; đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng, Phó ban Tuyên giáo các huyện thành, thị ủy; giảng viên các trung tâm chính trị cấp huyện và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo khoa, phòng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường.
Đ/c Dương Thanh Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị
GS,TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh báo cáo chuyên đề “Mô hình tổ chức dạy học lý luận chính trị trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0”
Toàn cảnh Hội nghị chuyên đề: “Mô hình tổ chức dạy học lý luận chính trị trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0”
Tại chuyên đề thứ nhất, Hội nghị đã được GS, TS Nguyễn Huy Bằng thông tin về Dạy học trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0; tác động chuyển đổi số đến ngành giáo dục; mô hình chuyển đổi số trường học; mô hình tổ chức dạy học lý luận chính trị… Việc áp dung mô hình dạy học lý luận chính trị trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội và thách thức đối với đội ngũ các nhà lãnh đạo, quản lý; những ưu thế của việc áp dụng dạy học trực tuyến đòi hỏi phải có sự đổi mới về tư duy, đổi mới chương trình và phương thức đào tạo, đổi mới công tác quản lý và áp dụng công nghệ vào quá trình dạy học, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý…
PGS, TS Trần Khắc Việt - Giảng viên Cao cấp, nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Lý luận chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề “Phương pháp viết bài đăng Tạp chí khoa học”
Toàn cảnh Hội nghị chuyên đề: "“Phương pháp viết bài đăng Tạp chí khoa học”
Báo cáo chuyên đề “Phương pháp viết bài đăng Tạp chí khoa học”, PGS, TS Trần Khắc Việt cung cấp đến Hội nghị quy trình viết một bài báo khoa học, trong đó đặc biệt chú trọng đến một số nội dung cần lưu ý trong nghiệp vụ kỹ thuật: lựa chọn chủ đề bài viết, cách đặt tên bài; kết cấu bài, cách diễn đạt, trình bày; trích dẫn nguồn; cách trình bày các chữ số, bảng hiệu, ngày, tháng, năm; kỹ năng diễn đạt, sử dụng câu từ trong một bài viết khoa học…
Trao đổi, thảo luận tại Hội nghị
Hội nghị chuyên đề đã cung cấp cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, giảng viên giảng dạy lý luận chính trị có thêm thông tin về giảng dạy lý luận chính trị trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0; hiểu rõ thêm về quy trình và phương pháp để viết một bài báo đăng Tạp chí khoa học. Thông qua hội nghị sẽ góp phần nâng cao nhận thức về mô hình giảng dạy trong thời kỳ chuyển đổi số; nâng cao kỹ năng viết bài; nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.